เรื่อง : หลักสูตร จิตวิทยาการบริหารและการจูงใจลูกน้อง

สถานที่ : โรงแรมโกลด์ ออร์คิด แบงค็อก (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
วันที่อบรม จำนวนวัน ราคา

หลักการและเหตุผล

ใน โลกของการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้ องค์กรจะขับเคลื่อนไปได้ต้องอาศัยหัวหน้าที่ดีและเก่ง มีความรู้มีความสามารถในการกำหนดทิศทางขององค์กร ลูกน้องอีกหลายร้อยคนจะต้องเป็นผู้ที่เดินอยู่ในทิศทางที่หัวหน้ากำหนด หากหัวหน้ากำหนดทิศทางผิด ไม่มีภาวะผู้นำที่ดี เส้นทางแห่งความสำเร็จย่อมวกวนลูกน้องเกิดสับสนอย่างแน่นอน และในที่สุดองค์กรย่อมแตกความสามัคคีได้ ในทางตรงข้ามหากหัวหน้ามีภาวะผู้นำที่ดี ย่อมทำให้ลูกน้องยอมรับ ศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวหัวหน้า จนสามารถนำทีมทั้งหมดไปสู่เส้นทางลัดแห่งความสำเร็จได้

หลัก สูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นหัวหน้างานทั้งมือเก่าและมือใหม่ให้ได้รับความรู้เทคนิคและเรียนรู้ ประสบการณ์ในการพัฒนาตนให้เป็นผู้นำที่ดีมีความสามารถ เป็นที่ต้องการขององค์กรและลูกน้องรัก รวมทั้งการทำกิจกรรม Workshop เพื่อ พัฒนาหัวหน้างานให้เป็นหัวหน้าที่ทุกคนรัก เมื่อจบการอบรมคาดว่า ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เรื่องนี้ได้อย่างสัมฤทธิ์ ผลด้วยตนเอง

 

 

เนื้อหา เวลา 09.00 – 16.00 น.

 

1. เทคนิคการเข้าใจลูกน้อง และเข้าถึงลูกน้อง ทำอย่างไรหัวหน้าจะผูกใจลูกน้องได้ใจจริงๆ

2. จิตวิทยาการปรับตัวของหัวหน้าเข้าหาลูกน้อง-ปรับตัวอย่างไรให้ลูกน้องยอมรับในตัวหัวหน้า

3. คุณเป็นหัวหน้างานแบบใด เรียนรู้สไตล์ตนเอง เพื่อปรับปรุงให้เหมาะกับการทำงาน และตัวลูกน้อง

4. การจูงใจ และ การชมเชย การจูงใจและการชมเชยต้องทำอย่างไร

5. การกล่าวตักเตือน และการลงโทษ สถานการณ์เช่นนี้หัวหน้าหลายคนไม่กล้าเผชิญ

6. กิจกรรม Work shop “การว่ากล่าวตักเตือนลูกน้อง

7. การบริหารและการสร้างแรงจูงใจ

    - จิตวิทยาการใช้แรงจูงใจ

8. การสร้างวิสัยทัศน์และทัศนคติในการทำงาน

    - การนำจิตวิทยามาใช้ในการสร้างทัศนคติ

9. กิจกรรม Workshop: การปรับตัวและการเข้าถึงลูกน้อง-พร้อมเทคนิคเพิ่มเติม

10. กรอบแนวคิดการนำจิตวิทยามาใช้

11. กระบวนการบริหารให้ได้ใจและได้งานจากลูกน้อง

12. สรุป คำถามและคำตอบที่หัวหน้างานต้องการเรียนรู้

 

วัตถุประสงค์ 

  

1. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องหัวหน้าที่ลูกน้องและบริษัทต้องการ

2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเป็นผู้นำที่มีทักษะและความสามารถในการ  บริหารลูกน้อง สร้างผลงานให้องค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อัตราค่าลงทะเบียน

วิทยากร : อาจารย์ สุพจน์ กฤษฎาธาร

ประวัติการศึกษา
ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สำหรับผู้บริหาร (Executive MBA) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) 
ปริญญาตรี เภสัชศาสตร์บัณฑิต  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่          
              
การทำงานในปัจจุบัน     

  • ทำงานในตำแหน่ง General Manager ให้กับบริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด เป็นวิทยากรและที่ปรึกษาให้กับบริษัทเอกชนและหน่วยงานภาครัฐ เช่น สปสช. สำนักงานประกันสังคม สมาคมเภสัชกรรมชุมชนแห่งประเทศไทย สมาคมการจัดการแห่งประเทศไทย (TMA) สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) สำนักงานเลขาธิการรัฐสภา บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัท นวพลาสติก จำกัด (เครือปูนซิเมนต์ไทย) บจ.เซรามิคอุตสาหกรรมไทย (Cotto Tiles) บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา บจ. Panasonic Refrigeration Devices (Thailand) บจ. Panasonic Management  บจ.CPF Training Center บจ.เบทาโกร ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.เกียรตินาคิน ธ.กรุงศรีอยุธยา บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย บมจ. Property Perfect บมจ. มั่นคงเคหะการ บจ. UniThai Shipyard and Engineering บจ. หอแว่น บจ. โอทิส เอลิเวเตอร์ (ประเทศไทย) บจ. ไทยยาซากิ บจ. Sports City (2002) บจ. ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) บจ. IT One สถาบันพระปกเกล้า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี บริษัท ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ จำกัด บจ. บางกอก ฟอร์ซ บจ. ไซแอนติฟิค โปรโมชั่น บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บจ. Hafele บจ. Jardine Engineering บจ. Diebold (Thailand) บจ. เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า บจ. โนโว นอร์ดิคส์  บจ. ไทยโอซูก้า บจ.General Hospital Products รพ.บางโพ บจ.ไชโย เอ เอ บจ.เธียรสุรัตน์ สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (TK Park) บจ. Schenker (Thai) บจ.มารีนโกลด์ โปรดักส์  บมจ. BEC Tero บจ.โตโยต้าธนบุรี บมจ.สุรพลฟู้ดส์ เป็นต้น
  • เป็นวิทยากรบรรยาย และฝึกอบรมให้หลักสูตร สำหรับผู้สนใจทั่วไป (Public Training) ทางด้านการขาย การตลาด การบริการ และ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เช่น หลักสูตรสุดยอดเทคนิคการขายกับลูกค้าหลากหลายรูปแบบ การขายและการเจรจาต่อรองอย่างพลิกสถานการณ์ การจัดการกับข้อร้องเรียนและความไม่พอใจของลูกค้า การพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานให้สูงสุด
  • อาจารย์พิเศษ สาขาวิชาการตลาด และการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน ของศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนด

ประสบการณ์ทำงานอื่นๆ

  • เคยทำงานในตำแหน่ง Business Unit Manager ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา  ผ่านงานในตำแหน่ง Product Manager ฝ่ายการตลาด บริษัท เซอร์เวียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำจากฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังเคยผ่านงานฝ่ายขายและบริการ บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ  ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำจากเยอรมนี รวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการกว่า 20 ปี 

ตำราวิชาการ       

  • รับมืออย่างไรเมื่อลูกค้าโกรธ (Customer Complaint Management) กับ ซีเอ็ด ยูเคชั่น พิมพ์ครั้งที่ 2  ม.ค. 2550 
  • การบริหารงานขาย กับ ซีเอ็ดยูเคชั่น พิมพ์ครั้งแรก ปี 2551

Copyright 2015  บริษัท เพอเฟกท์ เทรนนิ่ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด  

16/54 ซอยบางขุนเทียน 16 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ 10150

Perfect Training And Service Co.,Ltd.

สอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร 02-0445895 ,

085-9386299

Webdesgin by Programmer Thai