เรื่อง : การเจรจาต่อรองให้ได้ผลอย่างสร้างสรรค์

สถานที่ : โรงแรมโกลด์ออร์คิดแบงค็อก(ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
วันที่อบรม จำนวนวัน ราคา

หลักการและเหตุผล

หลักการและเหตุผล
          หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ พนักงานขาย ได้เรียนรู้ เทคนิคและประสบการณ์จริง ในการเจรจาต่อรองอย่างมั่นใจ ตั้งแต่การเข้าใจหลักการเจรจาต่อรองและการวิเคราะห์ปัจจัยที่นำไปใช้ในการเจรจาต่อรอง การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการเจรจา กลยุทธ์และเทคนิคการเจรจาที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ เมื่อจบการอบรมผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านการเจรจาต่อรอง ได้ด้วยด้วยตนเอง


วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและเทคนิคด้านการเจรจาต่อรองการขาย การประเมินสถานการณ์ของลูกค้าการแก้ปัญหาในการเจรจาต่อรองอันนำไปสู่การปิดการขายอย่างได้ผล
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ได้จริง ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร


หัวข้อการอบรม
1.หลักการเจรจาต่อรอง(เรียนรู้เรื่องหลักการพื้นฐานการเจรจาทำไมต้องเจรจาต่อรอง เจรจาอย่างชนะทั้งสองฝ่ายWin-Win คืออะไร)
2. การวิเคราะห์ปัจจัยในการเจรจาต่อรอง(เรียนรู้เรื่องปัจจัยในการเจรจาต่อรองเพื่อให้ทราบว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ต้องคำนึงถึงในการเจรจา)การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการเจรจาต่อรอง (เรียนรู้เรื่องการเตรียมตัวให้พร้อมในการเจรจา)
2.1สถานการณ์ของคู่เจรจา
2.2การเตรียมตัวเอง
3. ขั้นตอนการเจรจาต่อรอง(เรียนรู้เรื่องขั้นตอนการเจรจาอย่างเป็นระบบ ทำให้เกิดการสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับคู่เจรจาและบรรลุเป้าหมายทั้งสองฝ่าย)
4. กลยุทธ์การเจรจา (เรียนรู้เรื่องกลยุทธ์การเจรจาอย่างเป็นระบบ)
4.1การสำรวจพฤติกรรมและความต้องการของคู่เจรจา
4.2การพิจารณาข้อเสนอ
4.3การแลกเปลี่ยนข้อตกลง
4.4รูปแบบการเจรจา

5. การจูงใจขณะเจรจาต่อรอง (เรียนรู้เรื่องการจูงใจในระหว่างการเจรจาต่อรองอย่างมีประสิทธิภาพ)

6. กิจกรรม Workshop: การคาดเดากลยุทธ์คู่เจรจา (พร้อมเทคนิคเพิ่มเติม)(กำหนดสถานการณ์ให้หลังจากนั้นคู่เจรจาจะต้องคาดเดากลยุทธ์คู่เจรจาด้วยเทคนิคการหาข้อมูลโดยใช้คำถาม)
7. กิจกรรม Workshop: การเจรจาต่อรองการขาย (พร้อมเทคนิคเพิ่มเติม)(กำหนดสถานการณ์ให้หลังจากนั้นคู่เจรจาต้องเจรจากันให้บรรลุเป้าหมายของทั้งสองฝ่ายอย่างประนีประนอม ในระหว่างนั้น ผู้เข้าสัมมนาท่านอื่นๆ จะต้องสังเกตและให้ความเห็นกับ
คู่เจรจาได้ถึงความเหมาะสมในการเจรจาทั้งในด้านที่ดีและด้านที่ต้องปรับปรุงพัฒนา เมื่อสิ้นสุดการเจรจา วิทยากรจะสรุปเทคนิคการนำไปใช้กับฝ่ายงานอื่นๆ หรือในงานของผู้เข้าสัมมนาทุกคนในฝ่ายงานอื่นๆ ได้อย่างเหมาะสม พร้อมเทคนิคเพิ่มเติมในการนำไปประยุกต์ใช้)
8. การสื่อสารในระหว่างการเจรจา (เรียนรู้เรื่องการสื่อสารในระหว่างการเจรจาต่อรองอย่างได้ผลเนื่องจากการสื่อสารที่ดีย่อมทำให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันและสามารถป้องกันปัญหาในอนาคตได้)
9. การสร้างบรรยากาศการเจรจาต่อรอง (เรียนรู้เรื่องการสร้างบรรยากาศที่ดีในระหว่างการเจรจาต่อรองซึ่งจะทำให้เรื่องที่ซับซ้อนจบลงอย่างไม่สร้างความตึงเครียด)
10. สิ่งที่ควรและไม่ควรทำในการเจรจาต่อรอง (เรียนรู้เรื่องสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ ซึ่งจะทำให้การเจรจาต่อรองสามารถบรรลุเป้าหมายได้)
11. ทัศนคติที่ดีในการเจรจาต่อรอง (เรียนรู้เรื่องการสร้างทัศนคติที่ดีในระหว่างการเจรจาต่อรอง)
12. การยุติการเจรจาต่อรอง (เรียนรู้เรื่องการยุติการเจรจาต่อรองอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อทำให้การ
เจรจาจบลงด้วยข้อสรุปที่ตรงกันและจบภายในเวลาที่เหมาะสมไม่ยืดเยื้อ)
13. คำถามและคำตอบ (เปิดโอกาสให้ผู้เข้าสัมมนาได้สอบถามคำถามทุกเรื่องที่อยากรู้)

อัตราค่าลงทะเบียน

วิทยากร : อาจารย์ สุพจน์ กฤษฎาธาร

ประวัติการศึกษา
ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สำหรับผู้บริหาร (Executive MBA) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) 
ปริญญาตรี เภสัชศาสตร์บัณฑิต  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่          
              
การทำงานในปัจจุบัน     

  • ทำงานในตำแหน่ง General Manager ให้กับบริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด เป็นวิทยากรและที่ปรึกษาให้กับบริษัทเอกชนและหน่วยงานภาครัฐ เช่น สปสช. สำนักงานประกันสังคม สมาคมเภสัชกรรมชุมชนแห่งประเทศไทย สมาคมการจัดการแห่งประเทศไทย (TMA) สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) สำนักงานเลขาธิการรัฐสภา บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัท นวพลาสติก จำกัด (เครือปูนซิเมนต์ไทย) บจ.เซรามิคอุตสาหกรรมไทย (Cotto Tiles) บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา บจ. Panasonic Refrigeration Devices (Thailand) บจ. Panasonic Management  บจ.CPF Training Center บจ.เบทาโกร ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.เกียรตินาคิน ธ.กรุงศรีอยุธยา บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย บมจ. Property Perfect บมจ. มั่นคงเคหะการ บจ. UniThai Shipyard and Engineering บจ. หอแว่น บจ. โอทิส เอลิเวเตอร์ (ประเทศไทย) บจ. ไทยยาซากิ บจ. Sports City (2002) บจ. ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) บจ. IT One สถาบันพระปกเกล้า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี บริษัท ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ จำกัด บจ. บางกอก ฟอร์ซ บจ. ไซแอนติฟิค โปรโมชั่น บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บจ. Hafele บจ. Jardine Engineering บจ. Diebold (Thailand) บจ. เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า บจ. โนโว นอร์ดิคส์  บจ. ไทยโอซูก้า บจ.General Hospital Products รพ.บางโพ บจ.ไชโย เอ เอ บจ.เธียรสุรัตน์ สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (TK Park) บจ. Schenker (Thai) บจ.มารีนโกลด์ โปรดักส์  บมจ. BEC Tero บจ.โตโยต้าธนบุรี บมจ.สุรพลฟู้ดส์ เป็นต้น
  • เป็นวิทยากรบรรยาย และฝึกอบรมให้หลักสูตร สำหรับผู้สนใจทั่วไป (Public Training) ทางด้านการขาย การตลาด การบริการ และ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เช่น หลักสูตรสุดยอดเทคนิคการขายกับลูกค้าหลากหลายรูปแบบ การขายและการเจรจาต่อรองอย่างพลิกสถานการณ์ การจัดการกับข้อร้องเรียนและความไม่พอใจของลูกค้า การพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานให้สูงสุด
  • อาจารย์พิเศษ สาขาวิชาการตลาด และการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน ของศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนด

ประสบการณ์ทำงานอื่นๆ

  • เคยทำงานในตำแหน่ง Business Unit Manager ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา  ผ่านงานในตำแหน่ง Product Manager ฝ่ายการตลาด บริษัท เซอร์เวียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำจากฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังเคยผ่านงานฝ่ายขายและบริการ บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ  ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำจากเยอรมนี รวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการกว่า 20 ปี 

ตำราวิชาการ       

  • รับมืออย่างไรเมื่อลูกค้าโกรธ (Customer Complaint Management) กับ ซีเอ็ด ยูเคชั่น พิมพ์ครั้งที่ 2  ม.ค. 2550 
  • การบริหารงานขาย กับ ซีเอ็ดยูเคชั่น พิมพ์ครั้งแรก ปี 2551

Copyright 2015  บริษัท เพอเฟกท์ เทรนนิ่ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด  

16/54 ซอยบางขุนเทียน 16 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ 10150

Perfect Training And Service Co.,Ltd.

สอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร 02-0445895 ,

085-9386299

Webdesgin by Programmer Thai